Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Việt Hưng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng đến với Website của trường THCS Tiên Phong

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Dự án dạy học tích hợp môn Hóa học 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thcs Tiên Phong
    Ngày gửi: 10h:22' 10-05-2016
    Dung lượng: 29.5 MB
    Số lượt tải: 1948
    Số lượt thích: 0 người
    PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN
    I. TÊN HỒ SƠ DẠY HỌC:
    TÍCH HỢP KIẾN THỨC CÁC MÔN VẬT LÝ, SINH HỌC, ĐỊA LÍ, CÔNG NGHỆ VÀ GIÁO DỤC CÔNG DÂN VÀO GIẢNG DẠY BÀI
    “SỰ BIẾN ĐỔI CHẤT”
    MÔN HÓA HỌC 8.
    II. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
    Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường gặp rất nhiều hiện tượng liên quan đến kiến thức hóa học. Nhưng đối với học sinh lớp 8, bước đầu các em mới chỉ nắm bắt về các khái niệm, chưa hiểu nhiều về tính chất vật lý, tính chất hóa học của các chất cũng như các phản ứng hóa học xảy ra trong đời sống thực tiễn. Để giúp các em học sinh hiểu và giải thích được một số hiện tượng hóa học đơn giản trong đời sống, nhận biết được chúng thuộc loại hiện tượng hóa học nào… nhóm giáo viên chúng tôi đã đề ra một số giải pháp dạy học theo chủ đề tích hợp trong môn hóa học 8. Cụ thể vận dụng kiến thức các môn học: Vật lý, Sinh học, Địa lí, Công nghệ, Giáo dục công dân để giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến Tiết 17- Bài 12: “Sự biến đổi chất” .
    1. Về kiến thức: HS biết được:
    - Hiện tượng vật lí là hiện tượng trong đó không có sự biến đổi chất này thành chất khác;
    - Hiện tượng hoá học là hiện tượng trong đó có sự biến đổi chất này thành chất khác.
    * Nội dung tích hợp: Học sinh cần có kỹ năng tổng hợp và năng lực vận dụng kiến thức các môn học sau để giải quyết các vấn đề bài học đặt ra:
    - Môn Vật lý:
    + HS vận dụng kiến thức lớp 6:
    Bài 26: Sự bay hơi và sự ngưng tụ.
    Bài 24: Sự nóng chảy và đông đặc (Giải thích thí nghiệm sự biến đổi của nước và hiện tượng “Băng tan” là hiện tượng vật lí).
    + HS vận dụng kiến thức lớp 7:
    Bài 17: Sự nhiễm điện do cọ sát (Mục em có thể chưa biết), (Giải thích hiện tượng “Sấm chớp” là hiện tượng vật lí).
    - Môn Địa lí:
    + HS vận dụng kiến thức lớp 6:
    Bài 24: Biển và đại dương (Phần 2- Sự vận động của nước biển và đại dương) (Giải thích hiện tượng “Thủy triều” là hiện tượng vật lí).
    + Vận dụng kiến thức lớp 6:
    Bài 17: Lớp vỏ khí.
    + Vận dụng kiến thức lớp 7.
    Bài 17: Ô nhiễm môi trường ở đới ôn hòa (Giải thích được sự biến đổi khí hậu toàn cầu làm Trái đất nóng lên, gây hiệu ứng nhà kính).
    - Môn Sinh học:
    + HS vận dụng kiến thức lớp 6:
    Bài 21: Quang hợp (Giải thích được “Quá trình quang hợp của cây xanh” là hiện tượng hóa học);
    Bài 46: Thực vật góp phần điều hòa khí hậu (HS có thể biết vận dụng biện pháp gì để giảm bớt ô nhiễm môi trường);
    Bài 50: Vi khuẩn (HS liên hệ hành động thực tế tránh tác hại do vi khuẩn gây ra để tránh ô nhiễm môi trường);
    Bài 51: Nấm (HS biết được tác hại của một số nấm mốc đối với sức khỏe con người).
    Môn GDCD:
    + HS vận dụng kiến thức lớp 7:
    Bài 14: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên (Giải thích vấn đề bảo vệ môi trường).
    Môn Công Nghệ :
    + Vận dụng kiến thức lớp 6:
    Bài 16: Vệ sinh an toàn thực phẩm (HS biết được nguyên nhân ngộ độc thức ăn (Do thức ăn bị biến chất, bản thân thức ăn có sẵn chất độc, do ô nhiễm chất độc hóa học, hóa chất BVTV, phụ gia thực phẩm ...) từ đó có biện pháp phòng tránh ngộ độc thức ăn, nhiễm độc thực phẩm, đảm bảo an toàn trong ăn uống, bảo vệ sức khỏe).
    Kiến thức mở rộng:
    + Kết hợp kiến thức Hóa học lớp 8, Hóa học 11 với kiến thức Sinh học lớp 8.
    Hóa học lớp 8, bài 24: Tính chất của oxi.
    Hóa học lớp 11 CB: Bài Photpho.
    Sinh học 8, bài 8: Cấu tạo và tính chất của xương.
    Giải thích hiện tượng “Ma trơi” là hiện tượng hóa học.
    + Kiến thức Vật lí lớp 9:
    Bài 62: Điện gió - Điện mặt trời - Điện hạt nhân.
    Đưa ra biện pháp bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng năng lượng sạch.
    2. Về kĩ năng:
    Rèn luyện kỹ năng quan sát tư duy logic và suy luận vấn đề, kỹ năng thực hành hóa học, làm việc với hóa chất, với dụng cụ thí nghiệm;
    Quan sát được một số hiện tượng cụ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓